Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

Thiết kế phòng cho trẻ

Thiết kế phòng ngủ cho một đứa trẻ đã khó nhưng khi hai đứa trẻ phải "share" phòng thì việc bố trí nội thất trẻ em còn khó hơn. Chúng có sở thích khác nhau và ở cùng phòng nhau chắc chắn sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn.
Trao đổi để biết sở thích của trẻ
Các kiến trúc sư cho rằng một trong những yếu tố quan trọng để có một thiết kế noi that tre em hợp lý là phải tìm hiểu sở thích của người ở trong đó. Vì vậy, trước tiên cần nói chuyện với bọn trẻ để biết mong muốn của chúng, điều mà các ông bố bà mẹ tưởng chừng đã "tường tận". Nhưng chắc chắn bọn trẻ vẫn có những ý tưởng riêng của mình. Hãy nói chuyện với từng đứa để tạo cảm giác chúng có tiếng nói trong bản thiết kế cuối cùng.
Trong trường hợp, một đứa trẻ không rõ ràng quan điểm thích hay không thích điều gì, thì khi đó, bố mẹ các bé sẽ "ra tay", bằng những câu vui vẻ. "Tôi thường sẽ hỏi bọn trẻ thích ăn loại kem gì vì thông thường, loại kem mà bọn trẻ mê sẽ quyết định chúng yêu thích màu gì", một kiến trúc sư kinh nghiệm cho biết.

Trang trí phòng với chủ đề biển

Trang trí và thiết kế căn phòng trẻ em với chủ đề xanh mát của biển cả luôn là lựa chọn khá phổ biến và hợp lý cho sự phát triển cho trẻ. Bạn vẫn giữ màu sơn be nhã nhặn cho căn phong tre em, chỉ cần thay đổi chăn ga gối và rèm với màu xanh trong của biển cùng với những cánh buồm lướt sóng sẽ giúp bé thêm yêu căn phòng của mình dù ở bất cứ độ tuổi nào.
Một vài ý tưởng thiết kế dành cho phòng trẻ em | ảnh 1

Nghệ sĩ, lãng mạn

8 thiết kế phòng ấn tượng cho các teen boy | ảnh 1
Nếu con bạn là người yêu âm nhạc, thích sự nhẹ nhàng và luôn mong chờ những bất ngờ lãng mạn thì hãy mang đến không gian những sắc màu tươi vui. Màu xanh dịu mát của lá bạc hà hòa quyện với màu nâu, đen đầy bí ẩn sẽ mang đến cho căn phòng vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên mà không mất đi vẻ mạnh mẽ cần thiết cho căn phòng của một chàng trai. Đừng quên một vài nhạc cụ yêu thích của con bạn để tô điểm thêm cho căn phòng.

Khu vui chơi của phòng trẻ

Khéo léo bài trí và thiết kế để phòng con bạn có thêm không gian để vui chơi và học tập. Lựa chọn màu trung tính nhưng vẫn tạo được không gian tràn ngập ánh sáng và màu sắc giúp trẻ luôn cảm thấy yêu thế giới riêng tư của mình hơn.
Một vài ý tưởng thiết kế dành cho phòng trẻ em | ảnh 6

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét