Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011

Tận dụng không gian đầu giường

Phòng ngủ trẻ em thường là nơi có diện tích khiêm tốn nên việc tận dụng không gian một cách tối đa vẫn được các KTS áp dụng triệt để nhằm tăng thêm tính linh hoạt cho căn phòng.
Ngoài vị trí sau cánh cửa, tủ âm tường thì không gian đầu giuong tre em cũng là nơi thích hợp cho việc trang trí, cất giữ đồ dùng nhỏ nếu biết cách thiết kế khéo léo cộng với một chút sáng tạo của bạn. Một vài mẫu phòng ngủ dưới đây sẽ giúp gia đình hình dung những cách tiết kiệm không gian hiệu quả và đẹp mắt:

Kệ đầu giường theo hình bậc thang, trẻ có thể tự do sắp xếp những vật dụng mà chúng thích để tăng thêm tính tự lập và giúp trẻ có trách nhiệm hơn với căn phòng của mình.

Một bình hoa giả, vài con thú bông của bé được trưng bày gọn gàng, đèn ngủ cùng chiếc tủ nhỏ làm không gian phòng ngủ trở nên sinh động hơn rất nhiều.

Tận dụng hết cả bức vách đầu giường để chứa sách vở, dụng cụ học tập và móc treo áo. Cách thiết kế ngộ ngĩnh đi cùng với màu sắc sinh động rất phù hợp với lứa tuổi vui nhộn của trẻ.

Tấm vách thạch cao không chỉ có tác dụng ngăn chia phòng ngủ với khu vực thay đồ mà những chiếc kệ được thiết kế nhỏ gọn nằm trong lòng còn đáp ứng được nhu cầu trang trí và sử dụng của chủ nhân, giúp căn phòng trẻ em trở nên đẹp và tiện ích hơn.

Những chiếc kệ đầu giường không cần quá cầu kỳ và công phu, nên tạo được sự đồng điệu giữa chúng với phong cách bài trí của căn phòng, đặc biệt cần sự thể hiện sự sáng tạo của trẻ.

Với khoảng diện tích hiếm hoi, bạn cũng có thể tận dụng vào những việc hữu ích thăng thêm không gian sử dụng cho trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét