Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

1. Phòng cho hai chị em.
Một chiếc ghế băng dài hay một chiếc hộp đựng đồ chơi sẽ là chỗ ngồi bên cửa sổ thật lý tưởng cho hai chị em những lúc vui đùa. Chỉ cần phủ lên chúng một tấm đệm, vài chiếc gối ôm nhỏ xinh, chiếc giá đựng đồ có thể làm cho căn phòng ngăn nắp hơn nếu thay vì để đồ chơi lên đó.

giuong tre em

2. Sắc màu xanh mát.
Dù các đồ đạc trong phòng còn mới hay đã cũ, hãy kết hợp chúng với những sắc màu. Bên dưới là căn phòng với chiếc tủ ngăn kéo và tủ đứng cao màu xanh lam nổi bật trên nền tường màu xanh biển dịu mát- hai màu sắc kết hợp với nhau rất hài hòa mà căn phòng nhìn cũng không kém phần bắt mắt. Tại sao lại không thử áp dụng ý tưởng này nhỉ?

giuong tre em

3. Những không gian phụ.
Hãy xếp thêm một dãy tủ vào khoảng trống chưa được dùng tới trong phòng. Bạn nên chọn loại tủ với các ngăn kéo, ngăn không cửa và ngăn loại ngăn có cửa kính trong để bé dễ dàng tìm đồ chơi khi cần, còn quần áo, giầy và các thứ khác có thể để trong ngăn kín.

giuong tre em-giuong tre

4. Trần nhà độc đáo.
Bạn hãy thử treo lên trần nhà các đồ vật sinh động lạ mắt hay treo một chiếc giá lên cao, bầy lên đó các đồ chơi của bé. Có thể khi còn là đứa trẻ sơ sinh, bé không nhìn tới chúng được và bạn chỉ dùng chúng như những đồ vật trang trí thôi nhưng khi bé lớn hơn thì chúng lại được dùng làm đồ chơi.

giuong tre em-tre em

5. Thùng đựng đặt dưới gậm giường.
Một căn phòng nhỏ nhưng lại có sức chứa lớn như thế này là bởi chủ nhân đã biết tận dụng mọi khoảng trống:góc nhà, trần nhà và cả... gậm giường nữa! Bạn cũng thử xem sao.

giuong tre em-noi that tre em

6. Biến đổi một góc phòng nhỏ.
Một góc có thể đã rất lộn xộn lại trở nên thật ngăn nắp chỉ với một chút nghệ thuật bài trí. Chủ nhân của căn phòng đã biết kết hợp một vài giá để đồ đơn giản, các thùng đựng được đặt ở trên cao, chiếc tủ ngăn kéo đôi nằm gọn gàng phía dưới gầm bàn cao vừa phải, dùng làm chỗ để TV nhưng cũng có thể làm bàn học trẻ em sau này.

giuong tre em-noi that

7. Những chiếc túi nhỏ xinh.
Những chiếc túi kiểu như những chiếc giày nhỏ nhắn làm bằng vải bạt này thường nằm phía mặt trong của cánh cửa tủ quần áo. Bạn có thể để vào đó các kẹp quần áo, một vài vật dụng nhỏ. Còn loại túi để ở bên ngoài như trong hình thì phù hợp để các loại bút. Bạn có thể tự tạo một cái cho con theo mẫu như trên và treo chỗ gần góc học tập của bé.

giuong tre em-noi that tre

8. Một chiếc tủ với nhiều ngăn kéo.
Trong một căn phòng vừa đủ rộng thì một chiếc tủ ngăn kéo với gương như hình dướicũng có thể là một bổ sung rất tuyệt vời. Bạn nên chọn loại có thật nhiều ngăn rồi phân loại chúng ra như ngăn để quần áo, đĩa CD và game và nó có thể hữu ích cho bé trong suốt nhiều năm. Trong hình là chiếc tủ với các ngăn kéo có họa tiết viền màu cam cũng khá bắt mắt.

giuong tre em-phong tre em

9. Tủ đựng đồ cỡ bự.
Những chiếc tủ lớn như thế này có thể cho phép bé thỏa sức bầy đồ đạc như đồ chơi, quần áo của các mùa trước... Muốn tránh cho những vật này bị bám bụi thì bạn hãy chọn loại tủ có cửa hoặc nếu không thì bạn có thể dùng những chiếc riđô vải che kín lại. Chưa hết, bạn có thể dùng các kệ tủ thấp làm giá đỡ, bên trên là chỗ ngồi bên cửa sổ với những chiếc gối đủ cỡ đủ màu.

giuong tre em-phong tre

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét