Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2011

Phòng đẹp cho bé yêu

Thuận tiện và an toàn là những yếu tố cần được ưu tiên hàng đầu trong việc trang trí phòng trẻ em.
Không giống như trang trí nội thất trẻ em thông thường, có rất nhiều điểm cần lưu ý khi thiết kế phòng cho trẻ để căn phòng thực sự là một thế giới riêng, an toàn và gần gũi đối với trẻ.
Những tia nắng mỗi sớm bình minh sẽ đánh thức bé yêu một cách tự nhiên nhưng ánh sáng của đèn đường cùng tiếng ồn của xe cộ sẽ phá hỏng giấc ngủ và làm bé cáu kỉnh. Cửa sổ phòng đặt đúng hướng gió mùa sẽ khiến trẻ bị lạnh vào mùa đông. Giường cũi được đặt quá gần cửa sổ sẽ rất nguy hiểm vì bản tính hiếu động trẻ có thể chèo lên cửa sổ và ngã.

Không sử dụng đèn sàn cho phong tre em và bạn nên thiết kế công tắc điện, bảng điện ở những vị trí cao, vượt xa tầm với của trẻ hoặc chọn các thiết bị điện đã được thiết kế an toàn với trẻ nhỏ.
Không để những đồ vật hay đồ chơi nhỏ trong tầm tay của trẻ để tránh trường hợp trẻ nuốt phải những đồ vật đó.
Trẻ em cũng rất thích giật những tấm rèm cửa vì thế bạn nên sử dụng những tấm chắn sáng thay cho dùng rèm để đảm bảo an toàn.
Bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian vào việc thiết kế noi that tre em cho phòng của trẻ bởi vì chúng sẽ nhanh chóng lớn lên và có những sở thích riêng, đó là lúc bạn sẽ phải trang trí lại toàn bộ căn phòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét